Trường Mẫu Giáo Vĩnh Thuận

NHÌN LẠI QUÁ TRÌNH HỌC TẬP CỦA LỚP TẬP HUẤN CỘNG TÁC VIÊN, BIÊN TẬP VIÊN VIẾT TIN, BÀI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ NĂM 2020

Nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ biên tập viên và cộng tác viên trang thông tin điện tử của trường vừa qua Ban tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Thuận đã phối hợp với Phòng GD&ĐT mở lớp tập huấn viết tin bài trên trang tin điện tử cho cán bộ, giáo viên, phụ trách trang thông tin điện tử của trường, Phó Ban Tuyên Giáo Đảng ủy các xã, thị trấn và các cộng tác viên trang thông tin điện tử huyện vĩnh Thuận. Tham gia lớp tập huấn lần này học viên được tiếp thu kiến thức và trao dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết khi thực hiện khai thác và viết tin bài.  Sau khi được tập huấn, đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên đã nhạy bén nắm bắt, cập nhật nội dung khá đa dạng và phong phú, thu hút nhiều người xem. Từ đó góp phần đưa những thông tin hay, kịp thời có ý nghĩa, và biểu dương gương người tốt việc tốt lên các Website của huyện và ngành giáo dục đồng thời ngăn chặn và phản biện lại những thông tin sai lệch. Sau đây là một số hình ảnh của học viên trong quá trình tập huấn:

 

 

20200625_210739Nghệ sĩ nhiếp ảnh Danh Hiệp – Phó Trưởng Đài Truyền thanh TP. Rạch Giá triển khai kỹ năng viết tin – nhiếp ảnh.

20200625_140319

Ông Võ Thanh Xuân Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung Tâm Chính trị huyện triển khai phương pháp khai thác nguồn tin để viết bài.

20200701_152608

Ông Võ Thanh Xuân Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung Tâm Chính trị huyện triển khai chuyên đề “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình hiện nay”

IMG20200627084231

Thầy Huỳnh Văn Toàn- Phó chủ tịch Hội đồng huấn luyện kỹ năng TW- Trưởng khoa Kỹ năng Trường Đoàn Lý Tự Trọng triển khai chuyên đề “Tâm lý lứa tuổi của học sinh, kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng làm việc nhóm có hiệu quả”

Sau khi tiếp thu xong các chuyên đề, học viên được tham quan thực tế tại “Bảo tàng quân khu 9″ và khu du lịch sinh thái “Ông đề Cần Thơ” để thực hành kỹ năng chụp ảnh, xử lý ảnh, khai thác thông tin, viết tin, làm bài thu hoạch. Một số hình ảnh của chuyến tham quan thực tế.

QK9

Lớp tập huấn, cộng tác viên, biên tập viên viết tin bài trang thông tin điện tử năm 2020 tại Bảo tàng Quân khu 9

20200628_080243

Lớp tập huấn tham quan Bảo tàng Quân khu 9

20200628_075944

Bên cạnh tham quan Bảo tang Quân khu 9, lớp tập huấn đến dâng hương tưởng niệm Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Đồng bằng sông Cửu Long.

DSC01815

DSC01812

Và điểm đến cuối cùng trong chuyến tham quan thực tế của lớp tập huấn là khu du lịch sinh thái Ông Đềtại Cần Thơ, tại đây học viên được tao dồi thêm những kỹ năng chụp ảnh, viết tin bài. Và chơi các trò chơi dân gian mang đậm chất Miền Tây.

DSC01816

st3

Kết thúc lớp tập huấn Ban tổ chức đã cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cho 68 học viên. Cấp giấy khen cho 8 học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học. Bên cạnh đó Ban tổ chức còn trao giải cho Website các trường hoạt động có hiệu quả chất lượng nhân kỉ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

20200627_182909

Ông Võ Thanh Xuân Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung Tâm Chính trị huyện phát biểu bế giảng lớp tập huấn

FB_IMG_1593495637936

Học viên được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành lớp tập huấn

c8de320796ef6bb132fe

Ông Võ Thanh Xuân Ủy viên Ban Thường vụ – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung Tâm Chính trị huyện trao giấy khen cho học viên đạt thành tích xuất sắc trong khóa học và giải Website hoạt động có hiệu quả chất lượng

TUYẾT MAI

Cảm nhận của Phụ huynh

Chị Hoài Thương – Phụ huynh bé: Văn Khánh Quỳnh – Lớp mầm

Con tôi rất nhút nhát, do công việc bận rộn gia đình cũng không có thời gian để tạo điều kiện cho bé thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên bé ngại giao tiếp hơn. Do đó khoảng thời gian đầu cho bé đi học là quãng thời gian khó khăn cho cả bé và gia đình. Tôi đã từng khóc khi thấy bé đứng thút thít do không thuộc những động tác thể dục buổi sáng… Thời gian trôi thật mau, giờ bé đã nên người và tự tin hơn rất nhiều, bé lại có thể phát huy được năng khiếu múa hát. Tất cả là nhờ sự yêu thương, gần gũi của các cô đã làm cho bé tìm được niềm vui khi đến lớp.